Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Úc tự túc chi tiết nhất 2023

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Úc tự túc chi tiết nhất 2023

 

Thật không ngạc nhiên khi du lịch Úc được nhắc đến như là một điểm đến lý tưởng cho những tín đồ thích xê dịch trong thời gian gần đây. Không những thế, Úc còn là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên hành tinh. Hãy cùng Worldtrip tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Úc tự túc chi tiết nhất 2023 trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về du lịch Úc

Úc là một quốc gia nằm ở phía nam của Thái Bình Dương, nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh độc đáo, văn hóa đa dạng và lối sống năng động. 
 
 
Úc được bao quanh bởi biển và có đường biên giới với Indonesia, Đông Timor và Papua New Guinea về phía bắc, với các quốc gia của Nam Á ở phía đông, với New Zealand về phía đông nam và với các quốc gia của Nam Mỹ về phía tây.
 
 
Thủ đô của Úc là Canberra, nhưng thành phố lớn nhất và phát triển nhất là Sydney. Các thành phố khác đáng chú ý là thành phố Melbourne, Brisbane, Perth và Adelaide. Với vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên đa dạng, Úc là một điểm đến du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới.

Xem thêm: Tour du lịch Úc 7 ngày 6 đêm

2. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Úc tự túc

Nước Úc có khí hậu ôn hòa, ấm dần về phía Bắc, các bang phía Nam có thể trải qua mùa đông lạnh giá nhưng hiếm khi nhiệt độ xuống âm. Đây cũng là đất nước có thời gian biểu độc đáo khi mùa hè kết thúc vào tháng 2 và mùa đông bắt đầu từ tháng 6. Mỗi mùa, cảnh sắc nước Úc lại có đặc trưng riêng để chiêu đãi du khách:
Mùa xuân (tháng 9 đến tháng 11): Đây là lúc thời tiết ấm áp, tươi tốt kết hợp cùng nhiều lễ hội sôi động và ẩm thực chợ đêm diễn ra ở nhiều nơi trên khắp đất nước.
 
 
Mùa hè (tháng 12 đến tháng 2): Tiết trời mùa hè ở Úc vào độ nắng đẹp, thích hợp cho những hoạt động ngoài trời như tắm biển, lướt sóng, dã ngoại,.... Đây cũng là thời điểm náo nhiệt nhất trong năm khi du khách 4 phương đổ về đông đúc để tận hưởng không khí lễ hội tưng bừng.
 
 
Mùa thu (tháng 3 đến tháng 5): Khí hậu Úc lúc này khá mát mẻ, càng về cuối thu sẽ càng nhiều đợt gió se lạnh nhưng vẫn dễ chịu. Du lịch thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa cây thay lá vô cùng lãng mạn và bình yên. 
 
 
Mùa đông (tháng 6 đến tháng 8): Thềm nhiệt độ lúc này sẽ giảm xuống nhanh chóng, thời tiết rất lạnh và có tuyết rơi, nhất là các khu vực phía Nam. Đây là lúc các bộ môn thể thao mùa đông như trượt tuyết sẽ trở nên sôi động.
 

Xem thêm: Tour du lịch Úc - New Zealand thưởng ngoạn mùa thu vàng

3. Những thủ tục cần chuẩn bị khi du lịch Úc

3.1. Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Úc tự túc

 

Visa là một trong những loại giấy tờ không thể thiếu nếu muốn du lịch Úc. Hiện nay, quốc gia này đang đẩy mạnh phát triển du lịch nên việc xin visa không còn quá khó khăn. Theo đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để nộp cho Đại sứ quán Úc xét duyệt. Hồ sơ thường bao gồm:

Đơn xin cấp visa theo mẫu của Đại sứ quán Úc.

  • Hộ chiếu còn thời gian ít nhất 6 tháng

  • 1 bộ sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương.

  • 1 sơ yếu lý lịch theo mẫu của Đại sự quán Úc

  • 1 bản sao giấy khai sinh.

  • 1 bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân.

  • 1 bản sao hộ khẩu.

  • 1 bản sao hợp đồng lao động có xác nhận của cơ quan đang công tác. 

  • 2 tấm ảnh thẻ 4×6 (chụp trong 6 tháng gần nhất)

Xem thêm: Thủ tục làm hồ sơ xin visa du lịch Úc

3.2. Dự trù chi phí du lịch Úc tự túc

Khoản chi chính xác cho chuyến du lịch Úc còn tùy thuộc vào mức độ tiêu xài của mỗi cá nhân: thời gian chuyến đi, tiêu chuẩn lưu trú, mua sắm, ăn uống, số lượng điểm đến,.... Khi đi du lịch Úc tự túc, bạn cần phải chuẩn bị những khoản chi phí bao gồm như:
  • Vé máy bay đi và khứ hồi.

  • Nơi lưu trú, nghỉ dưỡng.

  • Chi phí xin visa tại Việt Nam đi Úc.

  • Di chuyển tại Úc.

  • Ăn uống.

  • Vé tham quan tại các điểm du lịch.

  • Các chi phí phát sinh (phí dịch vụ, mua sắm, bảo hiểm du lịch,...)

Để chuyến đi thuận lợi hơn, bạn nên đổi tiền sang đô la Úc (AUD) tại Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý không được mang quá 5000 USD. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế để tránh rắc rối không cần thiết.

3.3. Mua vé máy bay đi du lịch Úc tự túc

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không đang khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến Úc như Cebu Pacific, Vietnam Airlines, Singapore Airlines. Hầu hết các chuyến bay sẽ khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) hoặc sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), quá cảnh ở 1 trạm, thời gian bay khoảng 15 giờ – 23 giờ bay/ chuyến.
 
 
Tuy nhiên cũng có một vài chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam đến thành phố Sydney và Melbourne của Úc mà không cần quá cảnh. Tùy theo thời gian bạn có cho chuyến du lịch Úc của mình, bạn có thể cân nhắc chọn chuyến bay phù hợp. Vé máy bay cácchuyến quá cảnh có giá khoảng 5.100.000 VNĐ/chiều, các chuyến bay không quá cảnh thường sẽ cao hơn.

4. Đi chơi ở đâu khi du lịch Úc tự túc?

Dưới đây là những địa điểm mà bạn nên đến ít nhất một lần trong đòi khi du lịch Úc:

4.1. Hồ nước hồng

Úc có nhiều điểm tham quan thiên nhiên hấp dẫn với những hồ nước màu hồng sặc sỡ, đẹp đến khó tin. Những hồ nước hồng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Úc là hồ Hillier và hồ Hutt Lagoon ở Tây Úc, hồ Eyre, hồ Macdonnell và hồ Bumbunga ở Nam Úc…
 

(Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Rạn san hô Great Barrier

Đây là hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới và là nơi sinh sống của các loài sinh vật biển đa dạng tuyệt vời nhất. Chúng được bao quanh bởi những hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp và những bãi biển đầy nắng.
 

(Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Cung đường Great Ocean

Nơi đây nổi bất với hình ảnh những tảng đá vôi đứng độc lập ngoài biển tạo ra bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và trở thành một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Úc. Một số điểm tham quan trên cung đường này là - Hẻm núi Loch Ard, Bậc thang Gibson, Cầu London…  
 
 

4.4. Vùng đất Kimberley

Đây là một trong những khu vực hoang dã thực sự cuối cùng trên Trái đất nằm ở phía Tây nước Úc. Nơi đây sở hữu mặt hồ trong xanh nằm giữa những dãy núi đá mang hình thù kỳ lạ đã tạo nên cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. 
 

(Ảnh: Sưu tầm)

4.5. Bãi biển Bondi

Nằm ở vùng ngoại ô của Sydney bình dị, bãi biển Bondi đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Úc. Bãi biển nổi tiếng nhất với Bondi Icebergs, nơi người dân địa phương và du khách có thể bơi trong bể bơi ngày ngoài đại dương.
 

(Ảnh: Sưu tầm)

5. Gợi ý một số hoạt động độc đáo, mạo hiểm bạn nên trải nghiệm khi đến Úc du lịch

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Úc còn có nhiều hoạt động độc đáo và mạo hiểm rất đáng để bạn trải nghiệm khi du lịch đến đây. Đó là
  • Lặn biển ngắm cá mập: Đây sẽ là trải nghiệm mạo hiểm khi bạn sẽ ở trong khung sắt treo lơ lửng giữa biển và xung quanh là những con cá mập to lớn và hung tợn. Những điểm lặn ngắm cá mập nổi tiếng là Manly Sea Life Sanctuary, Sea Life Melbourne Aquarium, Port Lincoln…

 
  • Lướt ván diều: Trò chơi dành cho những người thích mạo hiểm. Khi tham gia lướt ván diều, bạn sẽ đứng trên ván và sức gió của con diều sẽ giúp bạn lướt đi trên mặt nước. Surfers Paradise, Byron Bay, Bells Beach, Margaret River và đảo Phillip là địa điểm lý tưởng để lướt ván diều.
  • Nhảy Bungee: Khi chơi bungee, bạn sẽ được buộc một sợi dây đàn hồi vào chân và tận hưởng cảm giác thả rơi tự do từ một vách núi trên cao. Bạn có thể chơi nhảy Bungee tại Brisbane, Cairns hoặc Gold Coast. 

(Ảnh: Sưu tầm)

  • Lặn bắt tôm hùm: Từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 5 là mùa tôm hùm ở Úc, nên nếu du lịch vào thời điểm này thì bạn nên thử trải nghiệm lặn biển để tìm bắt hải sản tươi ngon này. Vùng nước hoang sơ của Bán đảo Mornington là một trong những điểm tốt nhất lặn tôm hùm. 

6. Những món ăn ngon nhất định nên thử khi du lịch Úc tự túc

Du lịch Úc, bạn cũng không thể bỏ qua nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và đặc sắc với nhiều món ăn ngon và hấp dẫn dưới đây:

6.1. Thịt Kangaroo nướng

Món thịt lạ miệng và nhiều dinh dưỡng nổi tiếng khắp thế giới. Thịt Kangaroo có thể chế biến thành nhiều món ăn như luộc, chiên tái, hầm, cà ri, thịt viên…
 

6.2. Bánh Pavlova

Giống như những điệu múa ballet uyển chuyển, chiếc bánh Pavlova mang dáng vẻ trắng mịn bồng bềnh như một đám mây, bên trên thường được phủ topping là những loại trái cây mọng nước, có màu sắc bắt mắt như kiwi, dâu tây, việt quất,... 
 

6.3. Bánh xốp Lamington

Người Úc mê đắm và tự hào về loại bánh ngọt này tới mức dành riêng ngày 21/7 hàng năm để kỷ niệm “National Lamington Day”. Là một loại bánh vừa ngon miệng, đẹp mắt mà không đòi hỏi kỹ thuật chế biến cao, bạn có thể dễ dàng tìm thấy Lamington trong các quầy bánh siêu thị, quán cafe, món tráng miệng trong thực đơn của các hàng quán, hay trong cả bữa ăn thường ngày của người Úc.
 

6.4. Hamburger củ dền

Độ mọng nước của củ dền khi cắn giúp “chữa ngán” phần tinh bột khô của vỏ bánh, đồng thời vị ngọt thanh từ loại củ này cũng làm chiếc bánh hamburger trở nên đằm vị và hấp dẫn hơn.
 

6.5. Bush Tucker

Được chế biến, phối trộn bởi nhiều nguyên liệu như trái cây, rau củ, côn trùng… Bush Tucker là món ăn thể hiện đậm chất phóng khoáng, hoang dã của văn hóa thổ dân nguyên thủy. 
 

6.6. Bánh nướng nhân thịt

Một cực phẩm đặc trưng khác của nước Úc phải kể đến là bánh nướng nhân thịt (Meat Pie). Qua nhiều thế kỷ, món bánh này đã trở nên phổ biến và là một phần không thể thiếu trong ẩm thực của xứ sở chuột túi.
 

6.7. Gà Parmigiana

Dù du nhập từ Ý nhưng gà Parmigiana nhanh chóng trở thành món khoái khẩu của người dân Úc với sự biến tấu mới mẻ.
 

6.8. Cá chẽm Úc Barramundi

Là đặc sản Úc lừng danh thế giới, cá Barramundi hay còn gọi là cá chẽm đặc biệt sinh trưởng tốt tại vùng vịnh Shark ở Tây Úc, xuống đến sông Mary và Maroochy ở Queensland, cũng như khắp phía bắc và bờ biển Kimberley.
 

7. Những lưu ý khi đi du lịch Úc tự túc

Để chuyến du lịch Úc thoải mái và vui vẻ hơn, bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây:
  • Tiền tệ sử dụng: Tiền Việt Nam không thể đổi tại Úc do đó bạn nên đổi sang AUD ngay tại Việt Nam và mang theo USD. Tiền giấy ở Úc có các mệnh giá là 10AUD, 20AUD, 50AUD và 100 AUD. Hiện tại ở đây vẫn còn sử dụng tiền xu có các mệnh giá là 1 AUD, 2 AUD, 5 AUD, 10 AUD, 20 AUD và 50 AUD.  

  • Múi giờ: Hiện nay, Úc được chia làm 3 loại múi giờ khác nhau từ phía Tây sang phía Đông là UTC+8, UTC+9:30 và UTC+10. Việt Nam nằm ở múi giờ UTC+7, vì vậy, giờ Úc và Việt Nam sẽ chênh lệch nhau từ 1 đến 3 giờ tùy thuộc vào điểm đến của bạn tại đất nước rộng lớn này.

  • Phương tiện di chuyển: Nếu bạn ở những thành phố lớn của Úc sẽ có 3 loại phương tiện giao thông chính là tàu điện, xe điện và xe buýt. Trong đó, tàu điện là phổ biến nhất giúp bạn di chuyển được nhiều nơi và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, hệ thống xe điện đi vòng quanh thành phố sẽ được phục vụ miễn phí cho khách du lịch. 

 
Hy vọng những chia sẻ về cẩm nang kinh nghiệm du lịch Úc tự túc chi tiết nhất 2023 vừa rồi sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và khám phá những điều thú vị về thiên nhiên và cuộc sống đất nước này. Đừng quên theo dõi Worldtrip để tham khảo nhiều thông tin hữu ích khác cho chuyến du lịch của bạn nhé!
Hãy tham khảo các tour du lịch Châu Úc của Worldtrip:
 

 

Có thể bạn quan tâm

Tìm kiếm cẩm nang

Văn phòng Hà Nội

Văn phòng Hồ Chí Minh

Chat ngay