Bùng nổ xu hướng du lịch năm 2023

Bùng nổ xu hướng du lịch năm 2023

 

Sau 2 năm bị “kìm hãm” bởi đại dịch Covid. Những xu hướng du lịch năm 2023 nào sẽ “lên ngôi”. Hãy cùng các chuyên gia Worldtrip tìm hiểu ngay dưới đây.

Xu hướng du lịch trong nước năm 2023 vẫn luôn hấp dẫn

Năm 2022 là năm quyết định sự thắng lợi của của thế giới nói chung và ngành du lịch nói riêng khi đã đẩy lùi đại dịch Covid-19. Giữa bối cảnh toàn cầu đang có sự thay đổi mạnh mẽ, lạm phát cao, xung đột chiến tranh, kinh tế và nhiều ngành nghề vẫn còn đang loay hoay “khởi động” lại thì hơn lúc nào hết nhu cầu du lịch là điều con người rất mong muốn.

Thế giới đã mở cửa du lịch trở lại đồng nghĩa với việc nhu cầu du lịch của mọi người đã tăng lên. Nhưng không có nghĩa là du lịch trong nước đang “thất thế”. Bởi du lịch trong nước là 1 trong những xu hướng du lịch năm 2023.

Xu hướng du lịch 203 nào sẽ bùng nổ?

Có thể bạn sẽ thắc mắc, những danh lam thắng cảnh trong nước có gì mà lại hấp dẫn đến như thế? Gần gũi, thiên nhiên đẹp, cảnh đẹp, sự đầu tư cho du lịch luôn được đặt lên hàng đầu…chính là một trong những lý do khiến cho du lịch trong nước luôn “hot”.

Theo khảo sát của các chuyên gia du lịch Worldtrip đã nhận được từ hàng trăm nghìn khách hàng của mình, nhiều người lên kế hoạch kỳ nghỉ dài ngày cho mình, thực hiện các tour du lịch trong nước là để thư giãn, dành thời gian cho bản thân và khám phá những vẻ đẹp thực thụ của đất nước mình.

Sự “khát khao” của du lịch sinh tồn

Phải nói rằng, đại dịch Covid đã thay đổi cuộc sống của con người, phải cố gắng sinh tồn trong hoàn cảnh khó khăn, khắc nghiệt nhất. Nếu như trước kia, du lịch đó là sự tận hưởng, sử dụng các tiện ích công cộng thì giờ đây xu hướng du lịch năm 2023 sẽ hoàn toàn trái ngược lại.

Dựng lều, đốt lửa trại, hay đi theo la bàn… sẽ là một trong những xu hướng chủ đạo tiếp theo. Hầu hết các du khách đều mong muốn quay trở về cuộc sống cơ bản, một kỳ nghỉ ngắt kết nối với mạng internet.

Du lịch sinh tồn gần gũi thiên nhiên đang được ưa chuộng

Tuy mô hình này không còn mới lạ, nhưng nó vẫn được nhiều khách du lịch đón nhận và ngày càng quan tâm. Do đó, đã có nhiều tour du lịch sinh thái được xây dựng lên với hy vọng đáp ứng nhu cầu và được khách du lịch biết nhiều hơn.

Du lịch không ảnh hưởng nhiều đến tài chính

Hiện nay, với bối cảnh kinh tế toàn cầu đang còn khá bất ổn, khách du lịch năm 2023 sẽ còn chút đắn đo về mặt tài chính. Do đó, họ sẽ lưu tâm đến các cách tận dụng tối đa được ngân

sách du lịch. Và quan trọng hơn hết chính là phát triển các chuyến du lịch có lợi về tài chính. Chắc chắn, du khách sẽ tận dụng tối đa các ưu đãi, giảm giá và các chính sách cho khách hàng thân quen.

Du lịch gắn liền với văn hóa doanh nghiệp mới

Khi guồng quay công việc trở lại thì dịch vụ du lịch công vụ cũng trở lại nhưng nó đã có sự khác biệt hơn. Có khá nhiều công ty đã đưa ra chính sách làm việc ở mọi nơi và điều này đã mang lại thách thức cho sự liên kết trong nhóm. Chính vì thế, loại hình du lịch theo nhóm gia tăng nhằm mục đich đi cùng nhau và tăng cường mối quan hệ tốt hơn.

Ngoài ra, các tour du lịch thế giới cũng nằm trong danh sách những điểm đến của nhiều du khách. Wordtrip cảm ơn bạn đã xem bài viết này và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các xu hướng du lịch năm 2023 hay các tour du lịch mới nhất năm 2023 của Worltrip thì hãy liên hệ hotline 0963 750 675.

 

Có thể bạn quan tâm

Tìm kiếm cẩm nang

Văn phòng Hà Nội

Văn phòng Hồ Chí Minh

Chat ngay